Wednesday, January 02, 2008

ห้ามเสื้อดำติดตราสัญลักษณ์

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สิ้นพระชนม์
พระราชพิธีพระราชทานน้ำสรงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ
พระราชประวัติสมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจครม. มีมติให้ข้าราชการไว้ทุกข์ 15 วัน จัดพิธีไว้อาลัย - ลดธงทั่วประเทศ
กรณีการแต่งกายไว้ทุกข์นั้น ห้ามนำตราสัญลักษณ์ต่างๆ มาติดที่เสื้อสีดำ และห้ามนำออกจำหน่าย เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะในขณะนี้มีการผลิตเสื้อสีดำที่มีตราสัญลักษณ์ออกวางจำหน่ายแล้ว จึงต้องการแจ้งให้ประชาชนรับทราบ เนื่องจากที่ผ่านมาก็ได้มีการห้ามสวมเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์เข้างานศพอยู่แล้ว และยิ่งนำมาติดบนเสื้อสีดำเพื่อจำหน่ายในเชิงธุรกิจ ถือว่าไม่เหมาะสมและไม่ถูกต้องเป็นอย่างยิ่ง แหล่งข้อมูล
สกู๊ป-สื่อต่างประเทศแซ่ซ้องสดุดี'พระพี่นางฯ' แพร่ข่าวพสกนิกรไทยพร้อมใจถวายความอาลัย
เกร็ดความรู้ เรื่องพิธี 'พระศพ' เตรียมร่างแบบพระเมรุ'พระพี่นางฯ'ขึ้นใหม่
พระเมรุมาศสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

การถวายสักการะพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
สำนักพระราชวังได้มีประกาศเรื่องการถวายสักการะพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ฉบับใหม่ว่า ด้วยสำนักพระราชวังได้กำหนดการถวายสักการะพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ดังนี้
1.เปิดศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ให้ประชาชนได้เข้าถวายสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์ เวลา 09.00-17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 3-9 ม.ค.2551 ซึ่งในการนี้ได้จัดสมุดลงนามถวายสักการะไว้ด้วย
2.ให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ได้ในเวลา 09.00-16.00 น. ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.2551 เป็นต้นไป และเฉพาะวันที่ 10 ม.ค.2551 ให้เข้าถวายสักการะพระศพได้ตั้งแต่เวลา 14.00 น. จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน แหล่งข้อมูล