Monday, August 04, 2008

1 ใน 10 เกมที่เป็นอันตราย

สำหรับ เกมจีทีเอ ซึ่งเป็นเกมที่เด็กรายนี้ติดจนถึงขั้นคลั่งไคล้นั้น เป็น 1 ใน 10 เกมที่เป็นอันตราย ที่อัยการสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยเมื่อปลายปี 2550 ที่ผ่านมาว่า ให้พ่อแม่ผู้ปกครองหลีกเลี่ยงการซื้อให้ลูกเล่น โดยรายชื่อเกมทั้งหมดประกอบด้วย
1.แกรนด์ เทฟต์ ออโต้ (GTA-Grand Theft Auto)
2.แมนฮันต์ (Manhunt)
3.สการ์เฟซ (Scarface)
4.ห้าสิบเซ็นต์ : บุลเลตพรูฟ (50 Cent : Bulletproof)
5.สามร้อย : เดอะวิดีโอ เกม (300 : The Video Game)
6.เดอะ ก็อดฟาเธอร์ (The Godfather)
7.คิลเลอร์ 7 (Killer 7)
8.เรสซิเดนต์ อีวิล 4 (Resident Evil 4)
9.ก็อด ออฟ วอร์ (God of War) และ
10.ฮิตแมน : บลัด มันนี่ (Hitman : Blood Money)
อ่านรายละเอียด

ผู้นำเข้า GTA ขอถอนใบอนุญาต - สวช.ตั้งกรรมการตรวจสอบ 10 เกมอันตราย
เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมหามาตรการป้องกันเกมรุนแรงในสังคม ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ว่า จากการที่มีเหตุสะเทือนขวัญกรณีนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อเหตุฆาตกรรมคนขับรถแท็กซี่ โดยลอกเลียนแบบจากเกม ขณะนี้นายนิติธรรม ปัญญางาม จากบริษัท นิวอีร่า อินเตอร์แอ็คทีฟ มีเดีย จำกัด ได้ทำหนังสือขอเพิกถอนการอนุญาตให้แพร่ภาพและเสียง เกม GRAND THEFT AUTO หรือ GTA ทั้ง 3 ภาค คือ GRAND THEFT AUTO 3 ,VICE CITY และ SAN ANDREAS ลงวันที่ 5 สิงหาคม ถึง ผู้อำนวยการสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ขอให้ยกเลิกเกมดังกล่าวแล้ว
โดยจากนี้ไปผู้ใดที่มีเกมดังกล่าวนี้เล่น ให้เช่า หรือจำหน่าย จ่ายแจก ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย มีโทษปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท แม้แต่การขายแผ่นเพลง ภาพยนตร์ เกมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ตามแผงลอย ห้างสรรพสินค้า หากตรวจพบ จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ส่วนกรณี 10 เกมอันตรายที่กระทรวงสาธารณสุขออกมาเปิดเผยนั้น ได้สั่งให้สำนักภาพยนตร์ฯ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเกมทั้งหมดแล้วว่า มีใบอนุญาตเผยแพร่ หรือเข้าค่ายเกมที่มีลักษณะความรุนแรงหรือไม่ คาดใช้เวลาเพียง 1 วันเท่านั้นจะทราบผลทันที อ่านรายละเอียด