Thursday, December 13, 2007

สร้างพระ'สมเด็จเหนือหัว' สำนักพระราชวังไม่เกี่ยวข้อง

ลุยสาวลึก"สมเด็จเหนือหัว"บริษัทที่รับปั๊มพระสมเด็จเหนือหัวจากบริษัทไดมอนด์ฮิลล์ พบว่า มียอดสั่งปั๊มพระทั้งสิ้น 1,600,000 องค์ มีต้นทุนการผลิตองค์ละ 4 บาท แหล่งข้อมูล
พระสมเด็จเหนือหัว 5 สี เป็นสินค้าใหม่ของ บ.ไดมอนด์ ฮิลล์ เบื้องหลัง พระสมเด็จเหนือหัว 5 สี มีความเป็นมาอย่างไร?
ดีเอสไอสอบพระ'สมเด็จเหนือหัว'เข้าข่ายคดีฉ้อโกง ความคืบหน้าการตรวจสอบการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว
ปลัดกระทรวงยุติธรรมแนะผู้เช่า"สมเด็จเหนือหัว"เรียกขอเงินคืนได้
สำนักพระราชวัง ออกชี้แจงถึงกรณีที่ขณะนี้มีกลุ่มแอบอ้าง จัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวและมีการระบุว่า รายได้จากการจัดสร้าง จะนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ เพื่อจัดโครงการสร้างอุโบสถ สองกษัตริย์ พร้อมกับมีการนำตราพระมงกุฎประทับไว้หลังองค์พระ ทั้งนี้ การจัดสร้างดังกล่าว ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับทางสำนักพระราชวังแต่อย่างใด
พร้อมกันนี้ เมื่อมีการตรวจสอบไปยังมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปรากฏว่า ทางมูลนิธิไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดสร้างและการที่ผู้จัดสร้างนำตราพระมงกุฎไปประทับหลังองค์พระนั้น ถือว่าผิดกฎหมาย เพราะไม่มีการขอพระราชทานอนุญาต จากทางสำนักพระราชวัง
ขณะที่ มวลสารในการจัดสร้าง ที่มีการอ้างว่า เป็นดอกไม้พระราชทานนั้น ทางสำนักพระราชวังได้ชี้แจงว่า ตั้งแต่มีการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว ปรากฎว่า ทางผู้จัดสร้างไม่เคยขอพระราชทานดอกไม้เพื่อนำไปใช้เป็นมวลสาร เรื่องที่เกิดขึ้นจึงเป็นการแอบอ้างและทำให้ประชาชนเข้าใจผิด
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบถึงขั้นตอนการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว ปรากฎว่า ไม่มีการระบุผู้จัดสร้างที่ชัดเจน ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดว่า พระสมเด็จเหนือหัว เกี่ยวข้องกับทางสำนักพระราชวัง และทำให้เกิดความเสียหายกับทางสำนักพระราชวังเป็นอย่างมาก
(แหล่งข้อมูล 1) แหล่งข้อมูล 2หลากความคิดเห็น หลายความสงสัย ดูภาพประกอบความคิดเห็น จุดพลุโฆษณาผ่านสื่อทุกแขนง หลายกระทู้